VESDI với Ngày sáng tạo 2010

96.jpg

Dự án «Thúc đẩy tiêu dùng Sản phẩm thân thiện với môi trường trong giới trẻ» được VIện Môi trường và Phát triển bền vững xây dựng với mục đích cung cấp một cách hệ thống, sáng tạo những hiểu biết, kiến thức về sản phẩm thân thiện với môi trường đến giới trẻ.

Chương trình Ngày Sáng Tạo Việt Nam[1] (VID) năm 2010 do Ngân hàng Thế giới phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đồng tổ chức. Chương trình nhằm tìm kiếm và hỗ trợ các ý tưởng sáng tạo ở cấp cộng đồng để giải quyết các vấn đề nảy sinh trong quá trình phát triển. Cho đến thời điểm này, những tổ chức sau đã chính thức cam kết trở thành nhà tài trợ chính của Chương trình năm nay: Đại Sứ quán Đan Mạch, Bộ Phát triển Quốc tế (Vương quốc Anh), Đại Sứ quán Phần Lan và Chương trình Phát triển Quốc tế Mỹ. Chương trình nhằm phát hiện, chia sẻ, trao đổi và trực tiếp hỗ trợ những dự án phát triển ở cấp địa phương thực hiện có kết quả và có khả năng mở rộng hoặc nhân rộng. Chủ đề của Chương trình năm nay là “Biến đổi khí hậu”.

;



Tác giả dự án nhận giải. ảnh: Vũ Xen

 

 

Giấy chứng nhận dành cho dự án đoạt giải. ảnh Vũ Xen.

 

Kỉ niệm chương của VID 2010. ảnh Vũ  Xen.

Dự án «Thúc đẩy tiêu dùng Sản phẩm thân thiện với môi trường trong giới trẻ» được VIện Môi trường và Phát triển bền vững xây dựng với mục đích cung cấp một cách hệ thống, sáng tạo những hiểu biết, kiến thức về sản phẩm thân thiện với môi trường đến giới trẻ. Bên cạnh đó là các diễn đàn, các hoạt động, các cuộc thi giúp các bạn trẻ nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của sản phẩm thân thiện với môi trường, từ đó thay đổi thói quen tiêu dùng tốt cho môi trường cũng như cho chính bản thân các bạn. Dự án «Thúc đẩy tiêu dùng Sản phẩm thân thiện với môi trường trong giới trẻ» cũng là cầu nối giữa người tiêu dùng và các doanh nghiệp. Thông qua đó khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất nhiều hơn nữa các sản phẩm xanh này.

Đối tượng của dự án: Các bạn học sinh, sinh viên tại các trường THPT, Đại học tại Hà Nội.
Mục đích của dự án: tăng cường sự tham gia của người tiêu dùng, đặc biệt là những người trẻ tuổi về sống xanh, sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường.
Mục tiêu của dự án: Thúc đẩy tiêu dùng của giới trẻ các sản phẩm thân thiện với môi trường – là những sản phẩm không chỉ tốt cho môi trường mà còn vì sức khỏe người tiêu dùng.
Dự án hướng tới:
          Tăng cường hiểu biết của các giới trẻ về sản phẩm thân thiện với môi trường. Dự án hướng tới các bạn học sinh THPT và Đại học.
          Tạo ra sân chơi về kiến thức cũng như các vấn đề của môi trường nói chung và sản phẩm thân thiện với môi trường nói riêng.
          Có các cuộc thi liên quan đến sản phẩm xanh, giúp các bạn thấy được sự gần gũi của các sản phẩm này trong cuộc sống, bất cứ bạn nào cũng có thể và nên sử dụng các sản phẩm sinh thái này.
          Xây dựng cộng đồng sống xanh, khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất nhiều hơn nữa các sản phẩm thân thiện với môi trường.
 
Hoạt động :
Bên cạnh việc cung cấp cho các bạn trẻ những hiểu biết cơ bản nhất về sản phẩm thân thiện với môi trường, chúng tôi tập trung vào các cuộc thi để đưa sản phẩm xanh đến gần với các bạn trẻ hơn. Các cuộc thi này sẽ được phát động tại các buổi trò chuyện, giao lưu gặp gỡ với các trường, trò chuyện với chuyên gia… Có các cuộc thi lớn sẽ được tổ chức :
1. Thi ảnh «Bạn và sản phẩm xanh».
2. Thi thiết kế sổ tay kiến thức về sản phẩm thân thiện với môi trường.
Website nhansinhthai.com, là website chính thức và xuyên suốt dự án.